• Forum has been upgraded, all links, images, etc are as they were. Please see Official Announcements for more information

Cất giữ Dash như thế nào: Xem xét các ví Dash tốt nhất.

bhkien

Well-known member
Dash là gì?

Dash là loại tiền kỹ thuật số. Nhưng trước khi bạn bắt đầu có Dash,bạn cần phải biết cách lưu giữ Dáh và những yếu tố mà bạn cần quan tâm để lựa chọn ví Dash tốt nhất.




Làm sao lựa chọn ví Dash tốt nhất?

Thử nghiệm với rất nhiều ví Dash, chúng tôi đã tìm được một số ví có thể đáp ứng tiêu chí nhất định.

Bạn có thể lựa chọn trong danh sách các ví mà chúng tôi đưa ra hoặc nếu bạn muốn tự tìm ra loại ví cho riêng mình để cất giữ Dash, thì dưới đây là một số yêu tố mà bạn cần cân nhắc.

Private Control Keys: Một ví tốt cần phải có tính năng dành cho bạn để sở hữu và kiểm soát những key trong ví của bạn.

An toàn và lưu dữ liệu: Đây là tính năng quan trọng nhất của ví. Bất cứ khi nào bạn cất giữ những đồ vật có giá trị, thì yếu tố an toàn là cần thiết. Tính năng này giống như lưu lại các keys và các pin codes là chủ yếu.

Cộng đồng nhà phát triển: Một cộng đồng nhà phát triển năng động đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ví của bạn và đảm bảo rằng ví của bạn có thể đồng bộ với mạng lưới toàn cầu.

Dễ sử dụng: Ví tốt là một ví có giao diện người dùng đẹp và dễ dùng. Vì Dash sẽ trở thành loại tiền tệ hàng ngày, ví khó sử dụng sẽ không đạt được mục đích.

Tính tương thích: Ví cần phải tương thích với các hệ điều hành khác nhau.

Các loại ví khác nhau để cất giữ Dash

Mặc dù các ví Dash có thể phân loại thành các loại ví khác nhau như ví cứng, ví trên web, ví dành cho điện thoại di động, ví dành cho máy tính, và ví in trên giấy, có 2 ví mà tôi muốn chú ý đặc biệt.

Ví Dash Core

Ví Dash chính thức này là ví nặng hỗ trợ tất cả các tính năng của Dash bao gồm InstandSend, PrivateSend, mã hóa ví, kiểm soát coin, kiểm soát phí, sao lưu tự động, bảng điều khiển sửa lỗi, quản trị, masternode và bỏ phiếu. Vì ví đó tương tự như phần mềm được dùng bởi các masternode, nên bạn cần tải về toàn bộ blockchain Dash. Dash Core Wallet (còn gọi là ví QT) có sẵn cho các hệ điều hành macOS, Linux, Raspberry Pi và Window.

Ví Dash Electrum

Trái với DashCore, Dash Electrum là ví nhẹ đảm bảo các keys trên máy tính cá nhân. Ví này sử dụng các máy chủ bên ngoài mạnh để lập chỉ số blockchain với công nghệ đặc biệt gọi là Secure Payment Verification (SPV), ví này không sử dụng toàn bộ block. Điều này có nghĩa là, trong khi khởi động ví là gần như tức thời, tiền của bạn được an toàn và di động. Bởi vì nhẹ, nên ví không hỗ trợ các tính năng nâng cao như PrivateSend hoặc InstantSend.

Ví trên máy tính

Cái tên đã tự giải thích. Những ví này cho phép bạn lưu giữ Dash và thực hiện các giao dịch Dash trên máy tính của bán. Các keys được lưu giữ trên máy tính của bạn.

Ví trên điện thoại di động

Giống như cái tên, các ví này cho phép bạn thực hiện các giao dịch Dash khi bạn di chuyển (từ điện thoại di động hay máy tính bảng). Các key được lưu giữ trên thiết bị di động. néu bạn làm mất thiết bị, bạn có thể nhanh chóng khôi phục khoản tiền của mình nhờ có các hạt khôi phục (recovery seed). Có sẵn với hệ điều hành Android và iOS, các ứng dụng di động của Dash hỗ trợ tính năng InstantSend.

Ví cứng

Những ví này là những ví thực sự an toàn cho Dash. Bởi vì các ví hoàn toàn offline, các ví này giúp bạn giữ an toàn tối đa bằng cách cho phép bạn lưu giữ các key trên thiết bị an toàn và thực hiện các giao dịch đơn giản thông qua một giao diện web.

Ví in trên giấy

Những ví này là những ví chứa Dash thuận tiện và thân thiện cho người dùng trong thời gian dài, miễn là bạn giữ ví an toàn. Bạn tạo một tập hợp các key/địa chỉ bằng cách sử dụng các thông tin người dùng và máy móc đầu vào ngẫu nhiên, và in chúng ra. Những gì bạn in là tất cả những gì bạn nhận được. Một khi ví được in, bạn không bao giờ có thể tạo lại ví giấy.

Ví web

Có những sàn giao dịch tiền kỹ thuật số cho phép bạn giữ Dash trên sàn giao dịch. Họ được duy trì kiểm soát các key riêng biệt mà bạn sở hữu. Một số ví trên web thậm chí không chạy trên một sàn giao dịch – họ lưu giữ Dash của bạn qua hệ thống truy cập Google/Facebook đơn giản.

Các ví Dash tốt nhất trên điện thoại, máy tính và ví cứng

Không chỉ có nhiều loại ví khác nhau, mà còn có nhiều lựa chọn với mỗi loại. Để dễ dàng cho bạn, chúng tôi phân loại danh mục các loại ví Dash thành 3 loại, gọi là các ví Dash trên điện thoại di động, các ví Dash cứng và các ví Dash trên máy tính.

Các ví Dash dành cho di động

Jaxx

Đây là ví đa coin phổ thông hỗ trợ nhiều loại tiền số và cho phép người dùng có thể khôi phục quỹ của họ với khóa hạt giống sao lưu 12 từ. Phiên bản dành cho di động/máy tính bảng của Jaxx có sẵn cho cả hệ điều hành iOS và Android.

Ưu điểm của ví: Kiểm soát các key riêng tư. Có thể xuất các key riêng tư. Giao diện dễ sử dụng. Tích hợp ShapeShift cho các sàn giao dịch.

Nhược điểm: Không hỗ trợ InstantSend và PrivateSend.

Coinomi

Ví đa coin chỉ dành riêng cho điện thoại này hỗ trợ hơn 70 loại tiền kỹ thuật số. Trước loại ví này chỉ dành cho Android, nhưng gần đây ví đã sẵn sàng cho người dùng hệ điều hành iOS.

Ưu điểm: Kiểm soát các key riêng tư với các key hạt giống. Giao diện dễ sử dụng. Độ an toàn cao.

Nhược điểm: Không hỗ trợ InstandSend và PrivateSend.

Dash Wallet

Đây là ứng dụng dành cho điện thoại Android mã nguồn mở đầu tiên dành cho Dash. Ví này được tạo với mục đích duy nhất là để lữu giữ và giao dịch Dash an toàn.

Ưu điểm: Kiểm soát các key riêng tư. Có khả năng thực hiện giao dịch offline thông qua “Bluetooth”. Hỗ trợ InstandSend.

Nhược điểm: Không thể xuất các key riêng tư và không hỗ trợ PrivateSend.

Các ví Dash dành cho máy tính

Exodus

Đây là một loại ví trên máy tính dành cho nhiều loại coin và sử dụng miễn phí đầu tiên dành cho máy tính chạy hệ điều hành Mac, Linux và Window. Ví này hỗ trợ 11 loại tiền kỹ thuật số.

Ưu điểm: Giao diện dễ sử dụng. Độ an toàn cao; hệ thống phục hồi một click với cụm từ phục hồi 12 chữ. Không yêu cầu đăng ký hoặc xác minh danh tính.

Nhược điểm: Không hỗ trợ InstantSend và PrivateSend. Cài đặt sẵn ShapeShift cho các sàn giao dịch.

Dash Core

Nếu bạn muốn dùng Dash theo đúng nghĩa thường dùng, ví GUI là loại ví dành cho bạn. Hiện tại, ví này sẵn có cho hệ điều hành Mac, Linux (31, 64 và Raspberry Pi2) và Windows.

Ưu điểm: Hỗ trợ PrivateSend, InstantSend. Truy cập để quản trị, quản lý masternode. Không cần xác định danh tính hoặc xác thực.

Nhược điểm: Cần nhiều bộ nhớ. Mất một khoảng thời gian để đồng bộ với blockchain.

Các ví cứng



Ledger Nano S

Đây là loại ví cứng Dash phổ thông nhất vói giá 65 đô lâ, đó cũng là một ví rẻ nhất có sẵn.

Ưu điểm: Có thể cất giữ lượng lớn coin. Là cách an toàn nhất để cất Dash. Màn hình OLED cho phép bạn kiểm soát các giao dịch của bạn. Có thể sử dụng được ngay cả trên một máy tính bị hack.

Nhược điểm: Không hỗ trợ InstantSend, PrivateSend. Có thể dễ dàng bị mất/mất cắp.



Trezor

Ví cứng phổ thông này là ví cứng đầu tiên trên thế giói, và hỗ trợ nhiều loại tiền số gồm có Dash.

Ưu điểm: Hạt hồi phục 24 từ. Màn hình OLED. Sáng và xách tay được.

Nhược điểm: Không hỗ trợ InstandSend, PrivateSend. Giá khoảng 99 đô la. Có thể dễ dàng bị mất/mất cắp.

Khuyến cáo/gợi ý an toàn

Một phần kém hấp dẫn trong việc sự dụng Dash rộng rãi là có ví lừa đảo đang gia tăng trên các trang Dash giả mạo. Bạn vui lòng cẩn trọng để đảm bảo rằng bạn truy cập đúng website.

Lời người viết bài

Mặc dù các ví nói tren rất tuyệt vời để bạn cất Dash, nhưng tất cả còn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu tính năng PrivateSend và InstantSend là quan trọng đối với bạn, bạn có thể sử dụng Dash Core . Tuy nhiên, nếu di động quan trọng đối với bạn hơn, thì ví Jaxx là lựa chọn tốt. Nếu bạn muốn chứa một loạt các loại tiền kỹ thuật số khác, Coinomi là ví mà bạn chọn.

Phải nói rằng, khi nói tới tiền và tiền kỹ thuật số, tôi là một người lỗi thời, có nghĩa là tôi muốn giữ tiền khỏi tầm tay của người khác. Do đó, tôi chọn ví cứng. Trong hai loại ví cứng đã giới thiệu ở đây, tôi thích ví Leger Nano S, bởi vì ví đó có danh tiếng tốt hơn và giá thành thấp hơn.

Nguồn: DashVN
 
Back
Top